Hecarim

Hecarim

Bóng Ma Chiến Tranh
Quần Đảo Bóng Đêm
Máu694.6 (+95 mỗi cấp)
Năng lượng317.2 (+40 mỗi cấp)
Sát thương64.576 (+3.2 mỗi cấp)
Tốc độ đánh0.67 (+2.5% mỗi cấp)
Tốc độ chạy345
Hồi máu7.75 (+0.75 mỗi cấp)
Hồi năng lượng7.1 (+0.6 mỗi cấp)
Giáp30.72 (+4 mỗi cấp)
Kháng phép33.35 (+1.25 mỗi cấp)

Kĩ năng

Trang phục

Kĩ năng

Đường Ra Trận

Hecarim nhận thêm Sát thương Vật lí tương đương với số phần trăm Tốc độ Di chuyển được cộng thêm của hắn.

Càn Quét

Tiêu hao: 32/34/36/38/40 
Khoảng cách: 350
Hecarim tấn công các mục tiêu xung quanh và gây sát thương vật lí.
Hecarim tấn công những mục tiêu xung quanh gây 60/95/130/165/200 (+60% Sát thương Vật lý) sát thương vật lí. (66% sát thương lên lính)

Nếu Hecarim đánh trúng ít nhất một mục tiêu với kĩ năng này, hắn nhận một điểm cộng dồn vào Càn Quét, giảm thời gian hồi cơ bản của kĩ năng đi 1 giây trong thoáng chốc. Hiệu ứng này có thể cộng dồn đến 2 lần.

Nhiếp Hồn Trận

Tiêu hao: 50/60/70/80/90 
Khoảng cách: 525
Hecarim gây sát thương ma thuật lên kẻ thù xung quanh trong một khoảng thời gian ngắn, hắn cũng được hồi máu dựa trên phần trăm lượng sát thương mà đối phương phải gánh chịu.
Hecarim gây 80/120/160/200/240 (+80% Sức mạnh Phép thuật) sát thương phép trong 4 giây lên những kẻ địch xung quanh. Hecarim đồng thời được hồi 20% lượng sát thương mà những nạn nhân đó phải gánh chịu từ bất kì nguồn nào.

Hecarim không thể hồi nhiều hơn 90/120/150/180/210 máu từ lính và quái rừng.

Vó Ngựa Hủy Diệt

Tiêu hao: 60 
Khoảng cách: self
Hecarim nhận thêm Tốc độ Di chuyển trong một khoảng thời gian ngắn. Đòn tấn công tiếp theo của hắn đẩy lùi mục tiêu đồng thời gây thêm sát thương vật lí dựa trên quãng đường di chuyển được từ khi kích hoạt kĩ năng.
Hecarim nhận thêm Tốc độ Di chuyển trong 4 giây. Đòn tấn công tiếp theo của hắn đẩy lùi mục tiêu và gây thêm từ 40/75/110/145/180 (+50% Sát thương Vật lý) đến 80/150/220/290/360 (+100% Sát thương Vật lý) sát thương vật lí dựa trên quãng đường hắn di chuyển từ khi kích hoạt Vó Ngựa Hủy Dịêt.

Bóng Ma Kị Sĩ

Tiêu hao: 100 
Khoảng cách: 1000
Hecarim triệu hồi các bóng ma kị sĩ và chạy tới trước, gây sát thương phép trên một đường thẳng. Hecarim sẽ tạo ra một luồng sóng năng lượng khi hắn kết thúc cú phóng tới, khiến những kẻ địch cạnh bên bỏ chạy tán loạn trong sợ hãi.
Hecarim triệu hồi các Bóng Ma Kị Sĩ rồi phóng về phía trước, gây 150/250/350 (+100% Sức mạnh Phép thuật) sát thương phép lên những mục tiêu trúng phải. 

Hecarim sẽ tạo ra một luồng sóng năng lượng khi hắn kết thúc cú phóng tới, khiến những kẻ địch cạnh bên bỏ chạy tán loạn trong sợ hãi trong 1 giây.

Chỉ bản thân Hecarim di chuyển đến vị trí đã chọn. Những bóng ma sẽ luôn di chuyển hết quãng đường.

Truyền thuyết

“Phá vỡ hàng ngũ của chúng và giẫm đạp lên chúng không thương tiếc. Nghiền nát những kẻ sống và tận hưởng nỗi kinh hoàng của chúng.”

Hecarim là một gã khổng lồ giáp trụ đầy mình, là thủ lĩnh của một nhóm kỵ sĩ bóng ma chuyên săn lùng người sống của Quần Đảo Bóng Đêm. Một sự kết hợp gớm ghiếc giữa người và thú, bị nguyền rủa phải vĩnh viễn rong ruổi, Hecarim miệt mài giết chóc và hủy diệt linh hồn dưới móng sắt của mình.

Sinh ra trong một đế chế đã lụi tàn và bị quên lãng từ lâu, Hecarim là tùy tùng cho một đội hiệp sĩ huyền thoại được biết đến với cái tên Hội Sắt, một hội huynh đệ thề sẽ bảo vệ lãnh thổ của nhà vua. Ở đó, hắn chịu sự huấn luyện khắc nghiệt nhất mà người ta có thể tưởng tượng được, một chế độ trừng phạt đã rèn giũa hắn trở thành một chiến binh đáng sợ. 

Khi Hecarim trưởng thành, hắn dễ dàng thông thạo mọi hình thức chiến đấu và chiến thuật. Hắn nhanh chóng vượt xa các đồng môn trong kỵ chiến, và Hiệp Sĩ Chỉ Huy của Hội Sắt đã thấy được sự vĩ đại bên trong con người trẻ tuổi này và công nhận hắn là một người kế thừa đầy tiềm năng. Nhưng nhiều năm trôi qua và Hecarim đã thắng hết trận này đến trận khác trên lưng con chiến mã hùng mạnh của hắn, ngài Chỉ Huy cuối cùng cũng nhận ra bóng tối đang lớn dần trong tâm trí người phụ tá của mình. Sự thèm khát của Hecarim đối với việc thảm sát và ham muốn vinh quang đến ám ảnh đã ăn mòn danh dự của hắn và ngài Chỉ Huy biết rằng vị hiệp sĩ trẻ này không bao giờ được phép trở thành thủ lĩnh của Hội Sắt. Trong phòng riêng, ông bảo Hecarim hắn sẽ không là người kế thừa của ông và dù nổi cơn thịnh nộ, viên phụ tá vẫn nuốt giận và quay lại với phận sự của mình.

Trong cuộc chiến sau đó của Hội, ngài Chỉ Huy bị kẻ thù bao vây và chia cắt khỏi đồng đội. Chỉ có Hecarim tới trợ giúp ông được, nhưng trong một giây phút hiềm thù, hắn đã quay đi và để mặc ngài Chỉ Huy chết. Trận chiến kết thúc, những hiệp sĩ sống sót, không hề biết tới việc Hecarim đã làm, quỳ trên mảnh đất đẫm máu và thề coi hắn là thủ lĩnh của họ.

Hecarim trở về kinh đô, và gặp Kalista, tướng lĩnh của nhà vua. Kalista nhận thấy tài năng hiếm có của hắn, và khi hoàng hậu bị sát thủ dùng dao tẩm độc làm bị thương, cô giao nhiệm vụ cho Hội Sắt bảo vệ cho nhà vua trong lúc mình đi tìm thuốc giải. Hecarim chấp nhận, nhưng bị bắt làm thứ hắn thấy là công việc của đầy tớ đã lại gieo mầm oán hận. 

Hecarim ở lại bên nhà vua trong lúc ông phát điên vì buồn khổ. Bị hoang tưởng, nhà vua nổi giận với những ai tìm cách chia rẽ ông khỏi người vợ đang hấp hối và sai Hội Sắt đi đàn áp những ai bất đồng ý kiến trong vương quốc. Hecarim chỉ đạo Hội Sắt trong những vụ thanh trừng đẫm máu những kẻ bất mãn, và có tiếng xấu là một tên tay sai tàn nhẫn cho ý chỉ của nhà vua. Nhiều ngôi làng bị thiêu rụi và những kỵ sĩ của Hội Sắt giết hại hàng trăm người. Vương quốc chìm trong cảnh tăm tối, và khi hoàng hậu chết, Hecarim bịa đặt với nhà vua việc hắn đã khám phá ra sự thật đằng sau cái chết của hoàng hậu như thế nào nhằm tìm cách đạt được sự phê chuẩn để dẫn Hội Sắt tới những nước khác và giành được danh tiếng đáng sợ hơn nữa.

Trước khi hắn xuất chinh, Kalista trở lại. Cô đã tìm thấy phương thuốc cho căn bệnh của hoàng hậu trên Đảo Thiêng huyền thoại, nhưng đã quá trễ để cứu bà. Ghê sợ trước tình trạng của vương quốc, Kalista từ chối chia sẻ những gì cô đã khám phá ra và bị tống giam. Hecarim nhìn thấy cơ hội để giành thêm sự tin cậy và đến phòng giam của Kalista. Hứa hẹn sẽ ngăn nhà vua thực hiện bất kỳ hành động thiếu suy nghĩ nào, Hecarim thuyết phục Kalista tiết lộ điều cô biết. Kalista miễn cưỡng đồng ý và dẫn hạm đội của nhà vua qua tấm màn huyền bí che chắn Đảo Thiêng khỏi ánh mắt người đời.

Hecarim dẫn vị vua tàn tạ tới trung tâm hòn đảo kỳ diệu, nơi ông gặp lính gác ở đó và yêu cầu họ giúp đỡ. Những người lính gác bày tỏ sự thông cảm, nhưng bảo nhà vua rằng việc cứu vợ ông nằm ngoài khả năng của họ. Nổi giận, nhà vua ra lệnh cho Kalista giết lính gác từng người một đến khi họ nhượng bộ. Kalista từ chối, đứng chắn giữa nhà vua và cư dân của đảo. 

Hecarim thấy mình đang đứng trước ngã rẽ cuộc đời và ra một quyết định sẽ nguyền rủa hắn vĩnh viễn. Thay vì ủng hộ Kalista, hắn đâm mũi giáo vào sau lưng cô và chỉ huy Hội Sắt tàn sát người dân trên Đảo Thiêng. Hecarim và các chiến binh chém giết đội lính canh đến khi một người cầm đèn khốn khổ dẫn nhà vua đến với cái ông đang tìm kiếm – bí mật để hồi sinh vợ mình.

Nhưng khi hoàng hậu sống lại, bà trở thành một sinh vật đáng sợ phân hủy và đầy giòi bọ. Bà cầu xin được chết lần nữa. Ghê tởm trước điều mình đã làm với người vợ yêu quý, nhà vua dùng một phép thuật để chấm dứt sinh mạng của họ và gắn kết họ với nhau mãi mãi. Ông đã thành công, nhưng sức mạnh của thần chú vô tình được rất nhiều tạo vật ma thuật trên đảo tăng lên gấp bội. 

Một cơn bão sương đen vây quanh nhà vua, lan ra khắp đảo và giết toàn bộ những gì nó chạm vào. Hecarim bỏ lại nhà vua với cái chết và dẫn Hội Sắt quay lại thuyền, tiêu diệt mọi thứ họ gặp trên đường trong khi linh hồn của những người bị màn sương đen giết hại sống dậy. Lần lượt từng hiệp sĩ bị biến thành xác sống đến khi chỉ còn lại Hecarim. Ma thuật không được kiểm soát ùa vào người hắn, khiến hắn và con chiến mã dung hợp thành một quái vật kinh tởm phản ánh sự đen tối trong tâm hồn hắn.

Thét lên giận dữ, con quái thú khổng lồ được biết đến với cái tên Bóng Ma Chiến Tranh được tạo ra sau một sự biến đổi đầy đau đớn, một quái vật của cuồng nộ và hận thù. Tội lỗi trước đây của hắn càng tăng thêm trong vùng xoáy của ma thuật hắc ám, đã cho ra đời một sinh vật vô cùng ác độc và có sức mạnh kinh hoàng.

Giờ Hecarim bị ràng buộc với Quần Đảo Bóng Đêm, tuần tra quanh bờ biển và giết mọi thứ đứng trước hắn – một sự chế giễu cho trách nhiệm ngày trước. Và khi Màn Sương Đen chạm đến bên Quần Đảo Bóng Đêm, hắn và toán quân ma quỷ của Hội Sắt cùng tàn sát người sống để tưởng nhớ vinh quang đã mất từ lâu.

KHÔNG AI SỐNG SÓT

Từng đợt sóng lạnh lẽo đập vào bờ biển ảm đạm, nhuốm đỏ máu của những người Hecarim đã giết. Lũ phàm nhân hắn chưa giết đang hoảng loạn chạy trên bãi biển. Cơn mưa đen trút xuống đầu chúng và mây bão sục sôi trong trái tim đau buồn của hòn đảo. Hắn nghe thấy chúng hét gọi lẫn nhau. Những từ ngữ hỗn độn mà hắn chẳng nhận ra nổi, nhưng ý nghĩa của chúng rất rõ ràng; chúng thực sự nghĩ chúng có thể sống để đến được tàu. Quả thật, chúng cũng có chút kỹ năng. Di chuyển đồng đều, khiên gỗ đan vào nhau. Nhưng chúng là phàm nhân và Hecarim từ từ nhấm nháp mùi vị của nỗi sợ hãi từ chúng.

Hắn chạy quanh chúng, len lỏi qua những tàn tích đổ nát và bị màn cát bụi bốc lên che khuất. Tiếng sấm vang vọng của vó ngựa đập vào đá đen. Nó ăn mòn sự can đảm của chúng. Hắn nhìn đám phàm nhân qua khe hở trên mũ giáp. Ánh sáng yếu ớt của những linh hồn bất hạnh đang lập lòe trong thân xác của chúng. Nó làm hắn ghê tởm cho dù hắn thèm khát nó. 

‘Không ai sống sót,’ hắn nói.

Giọng hắn bị bóp nghẹt bởi cái mũ sắt khủng khiếp, giống như tiếng kẽo kẹt của một kẻ chết treo. Âm thanh đó xoáy vào thần kinh chúng như nhưng lưỡi dao rỉ sét. Hắn hít vào nỗi sợ của chúng và nở nụ cười khi thấy một người hạ khiên xuống và chạy về phía thuyền trong tuyệt vọng.

Hắn gầm lên khi phi nước đại lao ra khỏi những tàn tích phủ đầy cỏ dại, hạ thấp thanh đao móc và cảm thấy cơn phấn khích quen thuộc. Một ký ức thoáng qua, cưỡi ngựa dẫn đầu đoàn hiệp sĩ giáp bạc. Giành lấy vinh quang và danh dự. Ký ức đó nhạt dần khi người đàn ông cảm thấy cái lạnh lướt qua mình và ngoái lại nhìn.

‘Làm ơn! Không!’ anh ta hét lên.

Hecarim xẻ đôi anh ta bằng một nhát chém như sấm chớp.

Lưỡi đao đen bóng run lên khi được tắm trong máu. Làn khói mong manh của linh hồn người đàn ông tìm cách bay đi, nhưng màn sương đang trong cơn đói sẽ không bị đánh lừa. Hecarim nhìn linh hồn đó xoắn vặn lại trong một phản ảnh đen tối của cuộc đời người đàn ông.

Hecarim lấy sức mạnh từ hòn đảo và biển nổi sóng khi một toán hiệp sĩ bóng đêm cuộn trong ánh sáng mờ mờ lao lên từ mặt nước. Nhốt mình bên trong bộ giáp sắt cổ xưa, chúng rút ra những thanh gươm đen chập chờn ánh hào quang của bóng tối. Hắn đáng ra biết những người này. Chúng đã và vẫn đang phục vụ hắn, nhưng hắn không nhớ gì về chúng cả. Hắn quay về phía lũ phàm nhân trên bãi biển. Hắn rời khỏi màn sương, khoái trá trước sự khiếp đảm của chúng khi lần đầu tiên chúng thấy rõ hắn.

Hình dạng khổng lồ gớm ghiếc của một vật lai giữa người và ngựa, một vị thần phá hoại bằng sắt thép. Bộ giáp của hắn tối đen và đầy những vết khắc mà hắn chỉ mơ hồ nhớ được ý nghĩa. Lửa cháy âm ỉ đằng sau tấm che mặt, linh hồn bên trong lạnh lẽo, chết chóc và căm thù sự sống.

Hecarim lồng lên khi những tia sét ngoằn ngoèo rạch ngang bầu trời. Hắn hạ đao xuống và dẫn đầu toán hiệp sĩ xung kích, hất tung những đám cát đẫm máu và những mảnh xương vụn trên đường hắn đi qua. Lũ phàm nhân gào thét và nâng khiên lên, nhưng đợt tấn công này là không thể ngăn cản. Hecarim xông vào đầu tiên, đó là quyền của thủ lĩnh, và cú va chạm nảy lửa khiến bức tường khiên vỡ ra thành từng mảnh. Người bị giẫm đạp thành một đống máu thịt dưới gót sắt của hắn. Thanh đao tả xung hữu đột, mỗi cú đánh lại lấy đi một mạng người. Đoàn hiệp sĩ ma nghiền nát mọi thứ trước mặt, tàn sát những người sống trong cơn cuồng nộ của móng đạp, giáo đâm và kiếm chém. Xương gãy và máu phun ra khi linh hồn của đám phàm nhân thoát khỏi thân thể dập nát, bị bẫy giữa sự sống và cái chết bởi ma thuật của Bóng Ma Chiến Tranh.

Linh hồn của người chết vây quanh Hecarim, nhìn vào kẻ đã sát hại họ và hắn thích thú trước niềm vui chiến trận dâng trào. Hắn bỏ qua những linh hồn đang than khóc. Hắn không quan tâm gì đến việc nô lệ chúng. Cứ để cái việc thấp kém đó cho tên Cai Ngục Xiềng Xích.

Tất cả những gì Hecarim quan tâm là giết chóc.

Gnar

Gnar

Mắt Xích Thượng Cổ
Máu605 (+65 mỗi cấp)
Năng lượng100 (+0 mỗi cấp)
Sát thương51 (+3 mỗi cấp)
Tốc độ đánh0.625 (+6% mỗi cấp)
Tốc độ di chuyển325
Hồi máu3 (+0.5 mỗi cấp)
Hồi năng lượng0 (+0 mỗi cấp)
Giáp25.5 (+2.5 mỗi cấp)
Kháng phép30 (+0 mỗi cấp)

Kĩ năng

Trang phục

Kĩ năng

Đột Biến Gien

Khi đang bên trong giao tranh Gnar sẽ được tăng Cuồng. Đạt đủ mức Cuồng tới đa sẽ khiến hắn biến hình thành Gnar Khổng Lồ, giúp tăng cường khả năng sống sót và nhận một dàn kĩ năng mới.

Ném Boomerang / Ném Đá

Khoảng cách: 1100
Gnar quẳng đi chiếc boomerang thứ gây sát thương và làm chậm kẻ địch trúng phải trước khi quay về với hắn. Nếu hắn bắt lại được chiếc boomerang sẽ khiến thời gian hồi chiêu giảm đi.

Gnar Khổng Lồ ném đi một tảng đá, thứ sẽ đập vào một đơn vị đầu tiên trúng phải, gây sát thương và làm chậm mọi thứ cạnh bên. Tảng đá có thể được nhặt lại để giảm thời gian hồi chiêu.
Gnar Tí Nị: Phi một chiếc boomerang gây 5/35/65/95/125 (+115% Sát thương Vật lý) sát thương vật lí và làm chậm Tốc độ Di chuyển đi 15/20/25/30/35% trong 2 giây. Chiếc boomerang sẽ quay lại về phía Gnar sau khi đập trúng một kẻ địch, gây giảm 50% sát thương lên những nạn nhân trúng chiêu tiếp theo. Mỗi đơn vị chỉ bị trúng chiêu một lần. Bắt lấy chiếc boomerang sẽ giảm thời gian hồi của nó đi 0.6%.

Gnar Khổng Lồ: Ném một tảng đá đập vào kẻ địch đầu tiên trúng phải, làm chậm tất cả kẻ địch cạnh bên và gây 5/45/85/125/165 (+120% Sát thương Vật lý) sát thương vật lí. Nhặt lại tảng đá sẽ giảm thời gian hồi chiêu đi 60%.

Quá Khích / Đập Phá

Các đòn đánh và kĩ năng của Gnar khiến hắn cảm thấy phấn khích, giúp gây thêm sát thương và tăng Tốc độ Di chuyển.

Gnar Khổng Lồ không hề cảm thấy phấn khích, mà chỉ đơn giản là muốn đập phá mọi thứ phía trước hắn, làm choáng các nạn nhân trúng chiêu.
Gnar Tí Nị: Nội tại: Mỗi đòn đánh thứ ba hoặc kĩ năng lên cùng đơn vị sẽ gây thêm một lượng 10/20/30/40/50 (+100% Sức mạnh Phép thuật) + 6/8/10/12/14% số Máu tối đa của mục tiêu thành sát thương phép và tăng cho Gnar 0.6% Tốc độ Di chuyển giảm dần trong 3 giây (tối đa 100/150/200/250/300 sát thương lên quái). 

Gnar nhận Tốc độ Di chuyển thêm từ Quá Khích bất cứ khi nào hắn biến từ Khổng Lồ lại thành Tí Nị.

Gnar Khổng Lồ: Làm choáng kẻ địch trong vùng ảnh hưởng trong 1.25 giây, và gây 25/45/65/85/105(+100% Sát thương Vật lý) sát thương vật lí.

Nhún Nhảy / Nghiền Nát

Khoảng cách: 475
Gnar nhảy tới điểm đã chọn rồi nhún nhảy khỏi đầu bất kì đơn vị nào hắn đáp xuống, để tiếp tục di chuyển xa hơn.

Gnar Khổng Lồ quá lớn để nhún nhảy nên phải đáp mạnh xuống mặt đất, gây sát thương xung quanh hắn.
Gnar Tí Nị: Nhảy tới một địa điểm, giúp nhận 20/30/40/50/60% Tốc độ Đánh trong 3 giây. Nếu Gnar đáp xuống một đơn vị sẽ cho phép hắn nhún nhảy tiếp xa hơn. Gây 20/60/100/140/180 [6% số Máu tối đa của Gnar] sát thương vật lí và làm chậm thoáng chốc nếu đơn vị mà hắn đáp phải là kẻ địch.

Gnar Khổng Lồ: Nhảy đến một địa điểm và gây 20/60/100/140/180 [6% số Máu tối đa của Gnar] sát thương vật lí lên tất cả kẻ địch quanh nơi hắn đáp xuống. Những nạn nhân bị Gnar đáp trực tiếp ngay bên trên sẽ bị làm chậm trong thoáng chốc.

Nếu Nghiền Nát được sử dụng vào lúc biến hóa, Gnar vẫn sẽ có thể nảy đi.

GNAR!

Khoảng cách: 800
Gnar Khổng Lồ ném mọi thứ quanh hắn theo hướng đã chọn, gây sát thương và làm chậm các nạn nhân trúng chiêu. Bất kì kẻ địch nào trúng phải vách tường đều bị làm choáng và chịu thêm sát thương.
Gnar Tí Nị: Nội tại: Thời gian hồi của Boomerang sẽ được giảm đi 50/55/60% khi bắt lại chiếc Boomerang và Tốc độ Di chuyển cộng thêm của Quá Khích được tăng 45/60/75%.

Gnar Khổng Lồ: Hất tất cả kẻ địch cạnh bên về hướng chỉ định, gây 200/300/400 (+20% Sát thương Vật lý) (+50% Sức mạnh Phép thuật) sát thương vật lí và làm chậm nạn nhân đi 45% trong 1.25/1.5/1.75 giây. Bất cứ kẻ địch nào bị va phải tường đều phải chịu 150% sát thương và bị làm choáng thay vì làm chậm.

Truyền thuyết

Rừng thẳm không bao giờ tha thứ cho sự mù quáng. Mỗi cành khô đều ẩn chứa một câu chuyện bên trong.

Ta đã săn được tất cả mọi sinh vật trong khu rừng này. Ta từng đinh ninh rằng chẳng còn thách thức nào ở đây nữa, nhưng giờ đây có một thứ gì đó mới xuất hiện. Mỗi vết chân của nó đều to lớn; móng vuốt thì như lưỡi liềm. Nó có thể xé toạc bất kì ai. Cuối cùng cũng tìm ra một con mồi xứng tầm.

Trong khi đang lùng theo dấu vết, ta bắt đầu thấy những thiệt hại mà thứ này gây ra. Ta bước tới một khoảnh đất đầy những vụn cây. Những cây cổ thụ đã lừng lững tại đây hàng ngàn năm, lớp vỏ cứng như sắt của chúng cười nhạo cả những lưỡi rìu ngu xuẩn dám chạm vào mình. Vậy mà thứ này quật ngã chúng như những cành khô.

Làm sao một sinh vật với sức mạnh như vậy lại có thể biến mất quá dễ dàng? Chưa kể là mặc dù nó để lại những dấu vết tàn phá không thể lẫn vào đâu được nhưng ta lại không thể tìm thấy nó. Làm sao một thứ khủng khiếp như một cơn cuồng phong lại có thể biến mất như một làn sương mỏng?

Ta phấn khích khi nghĩ tới việc được đối mặt với sinh vật này. Nó sẽ là một chiến lợi phẩm tuyệt vời.

Ta men theo tiếng suối chảy băng qua một khoảng rừng trống. Ở đó ta thấy một đốm long cam đang lững thững đợi. Ta theo dõi nó từ xa. Một con cá bé xíu quẫy nước, nó ngay lập tức phóng đuổi theo. Ta vui vẻ nhận ra nó là một yordle. Và nó còn là một yordle thợ săn!

Đây là điềm tốt. Ta sẽ tìm được con mãnh thú. Không gì có thể thoát khỏi ta.

Con yordle vểnh đôi tai lớn của nó lên và nhìn ta. Nó chạy trên bốn chi với một cái boomerang xương trong tay, nhanh chóng dừng lại trước ta. Nó muốn nói gì đó.

Ta gật đầu vui vẻ với nó và tiếp tục hành trình. Ta băng qua rừng rậm hiểm trở một cách dễ dàng, cố gắng lần theo dấu vết. Khi ta đang cố đánh hơi của con mồi thì bị xao nhãng. Ta giật mình bởi tiếng lách chách. Con yordle đã đi theo ta. Ta không thể để nó quấy nhiễu cuộc săn. Ta nhìn nó và chỉ về đằng xa. Nó nhìn ta tỏ vẻ không hiểu. Ta phải quyết liệt hơn, dù nó là điềm tốt hay gì khác.

Ta lui lại rồi hét lên thật lớn, gió thổi bạt lông nó và mặt đất rung chuyển. Sau vài khoảnh khắc, nó quay đầu lại, và ta nghĩ là nó cười, rồi giơ cái boomerang lên. Không thể chờ được nữa, ta giật lấy vũ khí của nó và ném thẳng vào một cái cây, găm nó vào trên những cành cây cao. Nó quay lại và cuống quít nhảy loạn lên.

Ta chỉ mới đi được vài bước khi một tiếng gấm rợn sống lưng vang lên. Tiếng đá vỡ cây tan vang vọng khắp nơi. Phía trước mặt, một cái cây khổng lồ ngã ngang đường ta. Vũ khí xương của con yordle vẫn cắm trên đó.

Một tiếng gầm ma quái vang lên sau lưng ta.

Ta đã phạm một sai lầm khủng khiếp.

Chơi ngu, chơi khăm, troll nhau hài hước nhất (P12)

Thảo luận về bảng bổ trợ mới cho các tướng đường giữa

Khoảng thời gian Tiền Mùa Giải chính là lúc làm cho người chơi cảm thấy bối rối nhất. Có những thứ trước kia từng rất khỏe nhưng giờ lại rất yếu, và ngược lại. Cũng giống như phần lớn các tướng khác, tướng đường giữa có nhất nhiều những sự lựa chọn ở bảng bổ trợ hơn trước kia. Nó phụ thuộc khá nhiều vào lối chơi của người chơi cũng như vị tướng mà họ sử dụng, nhưng ở dưới đây, Liên Minh 360 sẽ giải thích cho các bạn hiểu rõ hơn về điểm bổ trợ đó, từ đó chọn cho mình một bảng bổ trợ phù hợp.
image1448150363
Trên đây là một bảng bổ trợ thông dụng cho các tướng pháp sư đường giữa. Có một số điểm bổ trợ ở trên bạn có thể lựa chọn khác – có rất nhiều sự lựa chọn trong bảng bổ trợ mới cho người chơi.
Double-Edged_Sword_mastery_S4 Vampirism_mastery_s2
Ở lựa chọn thứ nhất, đó là sự lựa chọn giữa Gươm Hai Lưỡi và Nuốt Chửng. Giống như với cái tên của điểm bổ trợ, Gươm Hai Lưỡi sẽ là điểm giúp bạn phát huy hết sức mạnh của một tướng pháp sư, tuy nhiên, với lượng 2% sát thương nhận thêm, cũng có rất nhiều tranh cãi. Vài người thì nói rằng nếu phải nhận thêm sát thương, đặc biệt là với một tướng pháp sư mỏng manh, nó sẽ khá nguy hiểm, tuy nhiên không hẳn đúng, bởi không quan trọng lượng sát thương bạn nhận vào, mà điều tiên yếu ở đây là bạn có thể gây thêm 2% lên đối phương, và với một pháp sư sử dụng kĩ năng tầm xa thì không thể không lựa chọn.
Còn với Nuốt Chửng, bạn sẽ có tốc độ hồi máu là 1 máu 1 giây – bởi kết liễu một đơn vị sẽ hồi lại cho bạn 20 máu và điểm bổ trợ này có thời gian hồi là 20 giây. Cả 2 điểm bổ trợ này đều có lợi cho các pháp sư trong từng trận đấu, và hoàn cảnh khác nhau. Bạn có thể thử cả 2 và chọn cho mình một điểm phù hợp.
Vampirism_mastery_s3 Arcane_Mastery_mastery_s4
Ở sự lựa chọn thứ hai, bạn cần phải đánh giá sự cần thiết của lượng hút máu phép với một số tướng cụ thể. Tuy nhiên, hãy so sánh một chút về các chỉ số mà điểm cũng như các trang bị trong trận đấu đem lại. Sách Cũ có giá là 435 vàng và nó cho bạn 20 sức mạnh phép thuật, như vậy, trung bình 21.75 vàng cho một điểm sức mạnh phép thuật. Và hãy nhớ rằng , không có nhiều cá trang bị có khả năng hút máu phép trong trò chơi, ngoài Súng Hextech – nó cho bạn 12% hút máu phép và 40 sức mạnh phép thuật. Nếu chúng ta trừ đi lượng vàng tương đương với sức mạnh phép thuật, thì chỉ số hút máu phép sẽ có giá là 27.5 vàng 1%.
Như vậy, Hấp Huyết chỉ chỉ có giá là 55 vàng, so với lượng sức mạnh phép thuật trị giá 326.25 vàng ở điểm Tài Năng Thiên Bẩm – tại cấp 18. Giá trị của điểm Tài Năng Thiên Bẩm sẽ cân bằng với Hấp Huyết ở cấp độ 3, và sẽ vượt lên ở cấp 4. Vì vậy, nếu không phải sự lựa chọn cho tướng nhất định, thì Tài Năng Thiên Bẩm luôn là phép bổ trợ cần thiết cho các pháp sư khu vực đường giữa.
Bounty_Hunter_mastery_2016 Evasive_mastery_s4
Lựa chọn thứ ba là một lựa chọn bắt bạn phải dự đoán được trận đấu sắp tới của mình như nào. Nếu bạn là một tướng gây sát thương lớn và không có lượng khả năng khống chế nào, thì Thợ Săn Tiền Thưởng là lựa chọn tốt hơn. Còn nếu bộ kĩ năng của bạn có khả năng khống chế và hợp với Kẻ Đàn Áp, thì lúc này bạn lại phải đưa ra lựa chọn. Thợ Săn Tiền Thưởng có khả năng gây sát thương gấp đôi so với Kẻ Đàn Áp, tuy nhiên, nó cần thời gian để có thể phát huy hiệu quả của mình. Còn với Kẻ Đàn Áp, thì bạn được hưởng lợi ngay từ đầu. Nếu bạn chọn Thợ Săn Tiền Thưởng, bạn sẽ phải tự tin vào khả năng của mình để đi hạ gục ít nhất 5 tướng phía địch để phát huy hiệu quả của nó.  Chỉ khi bạn có 3 điểm hạ gục khác nhau, thì Thợ Săn Tiền Thưởng mới bắt đầu khỏe hơn Kẻ Đàn Áp.
Ở những trận đấu bạn bị dẫn trước, Kẻ Đàn Áp luôn là một điểm bổ trợ phù hợp. Chưa kể, nếu với một trận đấu bình thường, bạn sẽ phải mất từ khoảng 12 – 18 phút (tính từ lúc bắt đầu trận) mới có thể có ít nhất 3 điểm ở Thợ Săn Tiền Thường. Và nếu đội bạn lại có một “ngôi sao” khác, hoặc bị dẫn trước thì khả năng phải mất từ 25 – 32 phút mới có thể có được lượng sát thương đó. Cũng giống như Hấp Huyết/ Tài Năng Thiên Bẩm, bạn cần phải đưa ra lựa chọn phù hợp với các tướng cụ thể, tuy nhiên, trong mọi tình thế, thì Kẻ Đàn Áp sẽ luôn có lợi.
deathfiretouchmastery
Không cần phải giải thích nhiều, bởi phần lớn với các pháp sư, Lửa Tử Thần sẽ là điểm bổ trợ then chốt của họ. Những tướng cấu rỉa sẽ kích hoạt nó mỗi khi sử dụng kĩ năng chính xác. Kể cả khi đi đường, lẫn khi giao tranh giai đoạn giữa – cuối trận đấu.
Fleet_of_Foot_mastery_s4 Butcher_mastery_s4
3% tốc độ di chuyển khi ra khỏi giao tranh là thứ rất quan trọng với các pháp sư, đặc biệt là những tướng có khả năng đảo đường mạnh, thế nhưng, nó vẫn không thể nào quan trọng bằng khả năng kết liễu quái vật được. Vì thế, Tàn Bạo sẽ là điểm bổ trợ được ưu tiên.
Runic_Affinity_mastery_s3 Culinary_Master_mastery_s4
Cả hai điểm bổ trợ này đều cung cấp cho bạn một lượng sức mạnh cụ thể. Nếu bạn xác định rằng mình không thể có được bùa xanh – đồng đội không nhường chẳng hạn, hoặc bạn muốn chắc chắn thì hãy cầm theo Hành Nang Bí Mật thay vì Đam Mê Cổ Ngữ. Hai điểm bổ trợ này khá rõ ràng, nên hãy cân nhắc việc lựa chọn.
Executioner_mastery_s4 Strength_of_Spirit_mastery_s4
Tàn Nhẫn là một điểm bổ trợ cực tốt nếu bạn muốn chơi hổ báo và những tướng dạng dồn sát thương, 5% sát thương là rất lớn, tuy nhiên nó chỉ kích hoạt khi đánh vào một mục tiêu có dưới 40% máu, và không phải lúc nào cũng vậy. Bên cạnh đó, Thiền Định lại cho bạn khả năng hồi năng lượng cực tốt, nếu là các pháp sư dạng sử dụng nhiều kĩ năng, cấu rỉa thì không thể không cân nhắc điểm bổ trợ này được.
Nhưng nếu bạn có thể kiểm soát được lượng năng lượng của mình, và lên Quỷ Thư Morello sớm, thì Tàn Nhẫn sẽ là thứ vũ khí nguy hiểm nhất của bạn. Điểm bổ trợ Thiền Định khá hợp với một số pháp sư sử dụng nhiều năng lượng, ví dụ: Anivia.
Pickpocket_mastery_s3 Dangerous_Game_mastery_2016
Trò Chơi Nguy Hiểm sẽ luôn là điểm bổ trợ tốt hơn cho các pháp sư, tuy nhiên, Đạo Tặc cũng là một điểm đáng để thử. Nó sẽ cho bạn lượng vàng mỗi khi gây sát thương lên tướng địch ( 5 giây hồi ), 3 với mỗi tướng đánh xa và 10 với tướng tầm gần. Một vài tướng sẽ phát huy cực tốt hiệu quả của điểm bổ trợ này, đặc biệt là các tướng đánh gần mà có kĩ năng tầm xa.
Trò Chơi Nguy Hiểm luôn là điểm bổ trợ hoàn hảo cho các tướng dạng sát thủ, bởi lượng máu hồi lại đó sẽ giúp họ có thể thoát đi an toàn sau khi hạ gục mục tiêu một cách nhanh chóng, tuy nhiên, với Đạo Tặc, Phi Tiêu Sắc Lẻm của Zed sẽ thành một cỗ máy in vàng trong trò chơi. Nói thế thôi, trong trận đấu, bạn vẫn sẽ phải chọn Trò Chơi Nguy Hiểm thay cho Đạo Tặc.
 
Tùy chỉnh Trong đoạn code trên có một số chỗ bạn có thể chỉnh lại sao cho phù hợp với blog mình nhất: perPage: có bao nhiêu bài viết sẽ được hiện ở trong mỗi trang, mặc định là 7. Bạn chỉnh lại sao cho phù hợp với số lượng bài viết mà bạn đã thiết lập trong Settings của blog mình. numPages: số lượng trang sẽ hiện trên thanh navigation (ở blog của mình, mình chọn số 3 và kết quả hiện thị là 123..5) Thay các chữ "First", "Last", "Previous", "Next" bằng các từ mà bạn mong muốn. 5 Sau đó nhấn